ทึ่ง…กล้องความละเอียด 143 MP จากทาง Epson Scanner

กลุ่มคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ มักจะชอบความแปลกใหม่ในการถ่ายทอดมุมมองต่างๆ ซึ่งก็นับว่าเมื่อคอมพิวเตอร์เข้ามามีบทบาทมากขึ้น ก็ทำให้ช่างภาพสามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายได้อย่างน่าทึ่งมากกว่าเดิม แต่อะไรล่ะที่ทำให้การถ่ายภาพนั้นดูตื่นตามากยิ่งขึ้น Epson Scanner ได้นำเสนอกล้องดิจิตอลแบบใหม่ ความละเอียดสูง ที่ให้คุณรู้สึกถ่ายภาพได้สนุกกว่าเดิม ด้วยกล้องกลูกผสม

Epson scanner camera-back

โครงสร้างภายในจะเป็นเมนบอร์ดของสแกนเนอร์ เซ็นเซอร์และ Stepper มอเตอร์ มีการสร้างแสงขึ้นภายใน สำหรับการ Calibrate แสงให้กับระบบอัตโนมัติ แต่จะต่างจากระบบสแกนเนอร์ที่จะไม่ได้เปิดในส่วนนี้ไว้ เมื่อตั้งค่าทุกอย่างเอาไว้แล้ว ก็สามารถสร้างกล่องที่ใช้ในการถ่ายภาพที่ไม่ได้แตกต่างไปจากกล้องที่ใช้ในการถ่ายภาพในอดีต ส่วนที่มีความต่างก็เพียงระบบที่ใช้ในการทำงานและควบคุมเท่านั้น ซึ่งกล้องที่ได้นั้น จะขาดฟังก์ชั่นบางอย่าง เช่น หน้าจอสำหรับมองภาพ ช่องมองภาพหรือวิวไฟน์เดอร์ รวมถึงต้องเชื่อมต่อกับแบตเตอรี่ภายนอกและคอมพิวเตอร์ เมื่อถึงเวลาถ่ายภาพ ใช้กระบวนการประมาณ 15 วินาที ไปจนถึง 5 นาที ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าในการทำงาน

Epson scanner camera-Inside

โดยภาพที่ได้จากกล้อง 143 ล้านพิกเซลนี้ จะได้เป็นภาพแบบ 16 บิต ที่อาจมีขนาดใหญ่ได้ถึง 1.2GB ซึ่งแน่นอนใครบางคนอาจมองว่าเป็นการถ่ายภาพที่มีวิธีการและขั้นตอนที่เยอะเกินไป แต่การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีก็ช่วยให้ความเป็นไปได้มากยิ่งขี้น พร้อมทั้งผลการทำงานที่ต้องบอกว่าน่าทึ่งทีเดียว

ที่มา : techspot

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here