หลุดภาพ Pixel Slate แท็บเล็ต ChromeOS คาดเปิดตัวพร้อม Pixel 3 วันที่ 9 ต.ค.นี้

เผยภาพเรนเดอร์แท็บเล็ตปริศนา “Pixel Slate” คาดเป็นแท็บเล็ต ChromeOS ของ Google ที่อาจเปิดตัวพร้อมกับ Pixel 3 และ Pixel 3 XL ในวันที่ 9 ตุลาคมเร็ว ๆ นี้

นาทีนี้คงไม่มีอะไรวุ่นเท่า ‘ข่าวหลุด’ ของ Google แล้ว ก่อนจะเปิดตัว Pixel 3 วันที่ 9 ตุลาคมเร็ว ๆ นี้ ก็มีภาพหลุดตัวเครื่องแบบหมดเปลือกในฮ่องกง ซะแล้ว ล่าสุดก็มีภาพแท็บเล็ตปริศนา “Pixel Slate” คาดเป็นแท็บเล็ต ChromeOS ในซีรีย์ Pixel ของ Google

ก่อนหน้านี้ Google เคยเปิดตัว Pixel C แท็บเล็ต Android และ Pixelbook โน็ตบุ็ค (หรือ Chromebook) พลัง ChromeOS ไปแล้ว ล่าสุดนี้ก็มีภาพแท็บเล็ต ChromeOS ที่อาจมาในชื่อ Pixel Slate พร้อมเผยภาพปากกาและคียบอร์ตครบชุด

ด้านสเปกคาดใช้ซีพียู Intel Core i7-8500Y แรม 16GB และ SSD แบบ NVMe หน้าจอไม่ทราบขนาด (ในข่าวไม่ระบุ) แต่มีสัดส่วน 3:2 ความละเอียด 3000 x 2000

เชื่อว่า Google อาจมีแผนพัฒนาแท็บเล็ต PC (แต่เป็น ChromeOS) มาสู้กับ Surface Go และ iPad Apple พร้อมดัน ChromeOS สู้กับ Windows และ iOS ก็เป็นได้ โดยชูจุดแข็งเรื่องการใช้พลังงาน และราคาที่ถูกกว่า ซึ่งจะเปิดตัวจริง ๆ หรือไม่นั้น รอดูในงาน I <3 NY วันที่ 9 ตุลาคมนี้กันครับ

ที่มา : Techspot