ลืม Facebook หรือ Snapchat ไปก่อน คนทำงานอเมริกันยังคงต้องการอีเมล์อยู่

จากการสำรวจของ Pew Report กล่าวถึงว่าแม้อีเมล์ที่ใช้จะมีปัญหาสแปมหรือโดนแฮก แต่คนอเมริกันก็ยังคงไม่เคยลืมการใช้อีเมล์ของเค้าในแต่ละวัน โดยการสำรวจยังพบว่า คนทำงาน 6 ใน 10 ถือว่าอีเมล์สำคัญมากเนื่องจากเป็นเครื่องมือในยุคดิจิตอลที่ช่วยให้การทำงานเร็วขึ้น ซึ่ง 1 ใน 4 ของผู้ใช้แรงงานมองว่าโทรศัพท์มือถือมีความสำคัญในการทำงานแะร้อยละ 35 บอกว่าโทรศัพท์พื้นฐานเป็นอะไรที่แย่มาก รวมถึงร้อยละ 4 มองว่าโซเชียลมีเดีย อย่าง Facebook, Linkedln หรือ Twitter มีความสำคัญที่สุดในที่ทำงาน

Facebook-Snapchat

โดยรายงานของ Pew Report นี้ อาจเกิดจากการที่บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง โซนี่พิคเจอร์ โดยผลกระทบจากภัยคุกคาม ส่งผลให้มีอีเมล์ถูกนำมาเผยแพร่และมีบางส่วนกล่าวถึงการโจมตีนี้แสดงให้เห็นถึงปัญหาจากการใช้อีเมล์ รวมถึงมองว่าการเพิ่มบริการของสื่อสังคมออนไลน์ เช่น Facebook และ Snapchat กลายเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการสื่อสารกันได้ระหว่างรุ่นต่อรุ่น จนอาจทำให้ในอนาคตผู้คนอาจจะหันมาสนใจอีเมล์กันน้อยลง โดยรายงานนี้เป็นผลจากการสำรวจตัวอย่างจากคนทำงานมากกว่า 1000 คน ครึ่งหนึ่งเป็นกลุ่มพาร์ทไทม์ รวมถึงคนทำงานเต็มเวลาและมีการใช้อินเทอร์เน็ต

นอกจากนี้ในการสำรวจของ Pew Report ยังพบข้อมูลอื่นๆ ดังนี้ นายจ้างร้อยละ 46 จากแบบสำรวจ พบว่ามีการปิดกั้นเข้าเว็บไซต์บางแห่ง ส่วนอีกร้อยละ 46 มีกฏในการตอบหรือโพสท์ออนไลน์ ส่วนร้อยละ 35 การใช้อินเทอร์เน็ต อีเมล์และโทรศัพท์ส่งผลให้การทำงานต้องยืดออกไปอีกหนึ่งชั่วโมง รวมถึงผลสำรวจอีกร้อยละ 39 พบว่าอุปกรณ์ดิจิตอล ช่วยให้การทำงานยืดหยุ่นมากขึ้นและสุดท้ายร้อยละ 90 ของแรงงาน อินเทอร์เน็ตไม่ได้สร้างผลเสียต่อผลผลิตและงานของเค้าอีกด้วย

ที่มา : recode

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here